Đào tạo, sát hạch, cấp GPLX
Cải cách hành chính
Thông báo luồng

 

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 4

  • Hôm nay 182

  • Tổng 1.646.110

Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Xem với cỡ chữ : A- A A+

 Ngày 17/12/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến “Quán triệt, phổ biến và hướng dẫn cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về tình hình ứng dụng Cổng Dịch vụ công của tỉnh và triển khai dich vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 trên Cổng; hướng dẫn chi tiết các quy định liên quan đến tiếp nhận, giải quyết hồ sơ DVCTT mức độ 3, 4; giới thiệu quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ DVCTT Cổng Dịch vụ công tỉnh Quảng Bình; giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Quảng Bình.
Khi áp dụng DVCTT sẽ đem lại những tiện ích rất lớn, người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với cơ quan hành chính Nhà nước ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Vì vậy, có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm chi phí đi lại cho người sử dụng.

Năm 2019, trên địa bàn tỉnh cung cấp trên 2.000 dịch vụ công các mức; tiếp nhận, giải quyết hơn 500.000 hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công; tỷ lệ hồ sở đúng hạn đạt trên 78%; tiếp nhận, giải quyết 841 lượt hồ sơ DVCTT mức độ 3, 4; hoàn thành tích hợp 01 DVCTT từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia về Cổng Dịch vụ của tỉnh; 31 DVCTT mức độ 3; 04 DVCTT mức độ 4.

Năm 2020, dự kiến tỉnh sẽ triển khai 36 DVCTT mức độ 3; 49 DVCTT mức độ 4; triển khai DVCTT mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh giai đoạn 2019 - 2020.

Đặng Hà

Nguồn: www.quangbinh.gov.vn/3cms/day-manh-xay-dung-chinh-quyen-dien-tu-trien-khai-dich-vu-cong-truc-tuyen-muc-do-3-4.htm

 

Các tin khác