Đào tạo, sát hạch, cấp GPLX
Cải cách hành chính
Thông báo luồng

 

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 5

  • Hôm nay 2088

  • Tổng 3.149.690

Kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại Hội nghị tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2013 và triển khai nhiệm vụ PCLB-TKCN năm 2014

Font size : A- A A+

          Ngày 16/4/2014 tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2013 và triển khai nhiệm vụ PCLB-TKCN năm 2014. Khách mời tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ban chỉ đạo PCLB Trung ương, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương. Dự họp có các đồng chí Thứ trưởng Trương Tấn Viên, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Ngọc Đông, Văn phòng Đảng ủy, Công Đoàn ngành GTVT, Công đoàn Bộ; các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục, các Vụ, Ban chỉ đạo PCLB&TKCN, Văn phòng ủy ban ATGT Quốc gia, Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, các Ban Quản lý dự án, các Tổng Công ty, Công ty, các báo, tạp chí trong ngành giao thông vận tải, các Sở Giao thông vận tải trong cả nước.

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Hoàng Huyến, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo PCLB&TKCN Bộ trình bày báo cáo tổng kết công tác PCLB- TKCN năm 2013 và triển khai nhiệm vụ PCLB-TKCN năm 2014; các báo cáo tham luận của các cơ quan, đơn vị tham gia hội nghị và ý kiến của Thứ trưởng Trương Tấn Viên. Bộ trưởng Đinh La Thăng kết luận như sau:

Thống nhất với báo cáo tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2013 và triển khai nhiệm vụ PCLB-TKCN năm 2014; biểu dương Ban chỉ đạo PCLB&TKCN Bộ, Tổng cục, các Cục, đơn vị trong ngành GTVT, Sở Giao thông vận tải các tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ PCLB&TKCN năm 2013 góp phần giảm thiểu đáng kể thiệt hại về người và hạ tầng giao thông của toàn ngànhtrong mùa mưa bão.

Năm 2013 là một trong những năm có số lượng cơn bão hoạt động trên biển Đông và đổ bộ vào nước ta nhiều nhất từ trước tới nay, tính đến tháng 11 đã có 15 cơn bão và 4 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, trong đó có 12 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta đã gây ra trong năm 2013 những thiệt hại đáng kể cho cả nước nói chung và ngành giao thông vận tải nói riêng.

Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, thời tiết năm 2014, để triển khai và thực hiện tốt công tác PCLB&TKCN, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trungthực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong báo cáo và lưu ý một số nội dung sau:

1. Các đơn vị phải coi công tác PCLB&TKCN là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên trong công tác điều hành chung của Bộ cũng như của các đơn vị mình. Thực hiện tốt được phương châm "4 tại chỗ" trong công tác PCLB&TKCN. Thứ trưởng Trương Tấn Viên chịu trách nhiệm chung về công tác PCLB&TKCN của Bộ, các đồng chí Thứ trưởng khác theo lĩnh vực được phân công chịu trách nhiệm về công tác PCLB&TKCN lĩnh vực đó.

2. Giao Thứ trưởng Trương Tấn Viên chỉ đạo Văn phòng Ban chỉ đạo PCLB&TKCN, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các đơn vị liên quan để kiểm kê rà soát, đánh giá toàn bộ trang thiết bị, vật tư dự phòng của Bộ phục vụ công tác phòng chống lụt bão. Trên cơ sở đó Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập phương án sửa chữa, sản xuất vật tư dự phòng phòng chống lụt bão trình Bộ xem xét quyết định trước mùa mưa bão năm 2014.

3. Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở Giao thông vận tải các tỉnh nâng cao chất lượng thông tin, báo cáo, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời vàthông suốt phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành khi có bão lũ, sự cố thiên tai xảy ra.

4. Tổng cục Đường Việt Nam chủ trì phối hợp với các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải các tỉnh khẩn trương xây dựng phương án phân luồng đảm bảo giao thông. Phương án phân luồng giao thông phải sát với thực tế, đảm bảo được giao thông thông suốt khi xảy ra sự số trên các tuyến đường bộ khi bão lũ, sự cố thiên tai xảy ra.

5. Đối với các cầu đường sắt, đường bộ đi qua các tuyến đường thủy nội địaquốc gia không đảm bảo tĩnh không theo quy định, giao Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Vụ Khoa học Công nghệ nghiên cứu, đề xuất giải pháp. Trước mắt chưa giải quyết dứt điểm được, giao Ban chỉ đạo PCLB&TKCN Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức công tác điều tiết, chống va trôi và xây dựng lắp đặt hệ thống phao neo trụ neo trên tuyếnđường thủy nội địa quốc gia để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

6. Vụ An toàn giao thông, Cục Hàng hải Việt Nam khẩn trương trìnhLãnh đạo Bộ báo cáo và đề xuất xử lý đối với tàu cao tốc cánh ngầm về điều kiện an toàn kỹ thuậtvà bảo vệ môi trường tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

7. Đôi với dự án cải tạo, đầu tư xây dựng cầu treo dân sinh, các Vụ chứcnăng của Bộ và Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát những vị trí cầu tại khu vực đồi núi, tập trung đông dân cư, chịu ảnh hưởng lớn của bão lũ chủ động tìm kiếm nguồn vốn để ưu tiên triển khai cải tạo, xây dựng trước.

8. Lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa hiện nay chưa có vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng chống lụt bão đặc biệt là dự phòng về báo hiệu hàng hải và đường thủy nội địa. Vì vậy trong thời gian tới Cục Hàng hải ViệtNam và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam rà soát, báo cáo Bộ để làm việc với Bộ Tài chính có ý kiến.

9. Việc thành lập Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn đường thủy nội địa, đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xem xét, kiến nghị đưa vào quy đinh tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa.

10. Đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điềukiện cho các đơn vị của ngành giao thông vận tải khi vận chuyển vật tư, thiết bị máy móc phục vụ khắc phục thiệt hại bão lũ đối với hạ tầng giao thông theo như đê nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 4687/BGTVT-PCLB&TKCN ngày 23/5/2013.

11. Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục chuyên ngành xem xét những hạn chế, bất cập khi trích 5% vốn sự nghiệp kinh tế làm vốn dự phòng để phục vụ cho phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt để có kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính.

12. Đối với việc thanh toán kinh phí khắc phục thiệt hại bão lụt đảm bảo giao thông bước 1 năm 2013, Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương khẩn trương trình Hội đồng quản lý quỹ Trung ương quyết định kế hoạch chi để Tổng cục Đường bộ Việt Nam thanh toán kinh phí cho các đơn vị tham gia khắc phục thiệt hại bão, lũ năm 2013.

 

More
-->